Dành cho cơ quan, tổ chức tại Việt Nam đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài

Trước khi đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh phải làm thủ tục đề nghị cấp tài khoản truy cập và đăng ký sử dụng bút ký điện tử.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ cấp tài khoản truy cập cho tổ chức.

Việc làm thủ tục đề nghị cấp tài khoản và đăng ký sử dụng bút ký điện tử chỉ thực hiện một lần, trừ trường hợp đăng ký lại do thay đổi nội dung thông tin đã đăng ký, hoặc tài khoản bị hủy theo quy định.

Sau khi đã được cấp tài khoản truy cập và được phép sử dụng bút ký điện tử, việc đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sử dụng tài khoản được cấp để đăng nhập vào mục khai và gửi hồ sơ đề nghị cấp thị thực điện tử.

Bước 2: Nhập thông tin của người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử;

  • Nạp ảnh trang nhân thân hộ chiếu và ảnh mặt chân dung (mặt nhìn thẳng, không đeo kính) của từng người nước ngoài;
  • Sau khi kết thúc việc nhập thông tin cho từng khách, hệ thống sẽ cấp Mã hồ sơ điện tử cấp thị thực điện tử cho từng người nước ngoài.

Bước 3: Sử dụng bút ký điện tử để ký xác nhận thông tin đề nghị;

Bước 4: Nộp phí cấp thị thực điện tử;

Bước 5: Sử dụng tài khoản được cấp để kiểm tra kết quả, nếu được chấp thuận thì gửi Mã hồ sơ điện tử cho người nước ngoài để in thị thực điện tử và nhập/xuất cảnh Việt Nam.

* Lưu ý:

Nếu hồ sơ của ông/bà thiếu hoặc có thông tin sai, không xác định được thì hồ sơ của ông/bà sẽ không được chấp nhận.

Xác nhận đã đọc kỹ hướng dẫn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

 

 Chuyển tiếp